ข้อเสนอโครงการ ระบบจัดการสต็อกและการขายหนังสือ ของร้าน
1. ชื่อโครงการ ระบบจัดการสต็อกและการขายหนังสือ ของร้าน
2. ผู้รับผิดชอบโครงการ
2.1 นาย สันติภาพ บุญฤทธิ์
2.2 นายภูมิพลัง พิมพ์สังข์
3. หลักการและเหตุผล
เนื่องจากปัจจุบันระบบการซื้อ-ขายหนังสือของร้านหนังสือส่วนใหญ่ ยังใช้คนในการทำงานอยู่ เช่น การจดบันทึกสต็อกหนังสือ การตรวจสอบประวัติการซื้อ-ขายหนังสือภายในร้าน คำนวณราคาตอนขายเป็นต้น ซึ่งเป็นวิธีการที่ล้าช้า ไม่เป็นมาตราฐาน ขาดความแม่นยำ อาจเกิดความผิดพลาดในการบันทึกได้ และอาจทำให้เกิดผลกระทบต่อรายได้และหนังสือของทางร้านได้ในอนาคต
ดังนั้นทางผู้พัฒนาจึงได้จัดทำระบบซื้อ-ขายหนังสือหนังสือของร้านขึ้นมา เพื่อให้เกิดการจัดการข้อมูลที่มีความเป็นระเบียบมากขึ้น ง่ายต่อการตรวจสอบหรือค้นหาข้อมูลของหนังสือภายในสต็อก
มีการบันทึกข้อมูลที่เป็นระบบ สามารถทำรายการซื้อขายได้รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น
4. วัตถุประสงค์
4.1 เพื่อสร้างโปรแกรมที่ช่วยให้การทำงานของร้านหนังสิอมีความถูกต้องแม่นยำมากขึ้น
4.1 เพื่อสร้างฐานข้อมูลประวัติการ ระบบซื้อ-ขายหนังสือของร้าน
4.2 เพื่อทำให้เกิดความสะดวกกับผู้ใช้และในการจัดเก็บข้อมูลการซื้อ-ขายหนังสือ
5. เป้าหมาย
5.1 เพื่อให้การซื้อ-ขายหนังสือภายในร้านเป็นระบบมากขึ้น
5.2 เพื่อให้มีความปลอดภัยจากปัญหาการคำนวณรายการซื้อขายที่ผิดพลาด
5.3 เพื่อเพิ่มความสะดวกในการซื้อ-ขายหนังสือ
6. สถานที่ดำเนินการ
ร้าน อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์
7. แผนการดำเนินงาน
8. ระยะเวลาในการดำเนินงาน
เริ่มโครงการ 22 กรกฏาคม 2563
สิ้นสุดโครงการ 27 ตุลาคม 2563
รวมทั้งหมด 97 วัน
9. งบประมาณในการดำเนินการ
10. การประเมินผลโครงการ
10.1 ประเมินจากบันทึกการซื้อ-ขายหนังสือของทางร้าน
10.2 ประเมินจากความพอใจเจ้าของกิจการ
11. ผลที่คาดว่าจะได้รับจากโครงการหรือการนำผลที่ได้ไปใช้เมื่อดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว
11.1 ช่วยบันทึกข้อมูลพื้นฐานของสต็อกหนังสือได้อย่างมีความเป็นระเบียบ
11.2 เพื่อความสะดวกในการทำรายการสินค้า
11.3 เจ้าของกิจการสามารถตวรจสอบประวัติการซื้อขายของหนังสือได้ง่ายขี้น
แผนภาพที่ 1.2 แสดง Context Diagram ของระบบจัดการสต็อกและการขายหนังสือ
แผนภาพที่ 1.3 แสดง Data Flow Diagram Lvevl-0 ของระบบจัดการสต็อก
และ การขายหนังสือ
T1 กำหนดปัญหาT2 วิเคราะห์ปัญหาT3 ออกแบบT4 พัฒระบบT5 ทดสอบระบบT6 นำระบบไปใช้งานT7 กำหนดปัญหาบำรุงรักษาระบบ











ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น